Đôi nét về SMQ Hải Phòng

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hải Phòng (SMQ Hải Phòng) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

SMQ Hải Phòng là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng và các hoạt động dịch vụ khác theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân. Hiện Trung tâm đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, ISO IEC17025:2015, đã được đánh giá và công nhận VILAS mang số hiệu 111.

Là đơn vị có uy tín luôn vinh dự được khách hàng đồng hành trong suốt thời gian vừa qua không chỉ ở khu vực vùng Duyên Hải Bắc Bộ mà còn ở các tỉnh miền Trung, miền Nam. Với đội ngũ kỹ thuật tận tâm, có tay nghề, kiến thức và kinh nghiệm luôn đem đến cho khách hàng sự hài lòng, an tâm khi trao gửi niềm tin.

Sơ đồ tổ chức hoạt động

Nhiệm vụ

Các hoạt động về dịch vụ đo lường

– Tham gia xây dựng và thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, các chương trình, quy hoạch, kế hoạch hoạt động sự nghiệp về tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và năng suất sau khi được cấp có thẩm quyền ban hành.

– Thiết lập, duy trì, bảo quản và khai thác các chuẩn đo lường của thành phố.

– Thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường trong các lĩnh vực và phạm vi đã đăng ký, được chỉ định; cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đo, chuẩn đo lường, thiết bị thí nghiệm, vật liệu, dụng cụ, thiết bị điện theo quy định của pháp luật.

 

Các hoạt động dịch vụ về chất lượng

– Thực hiện hoạt động thử nghiệm, giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu của tổ chức, cá nhân về chất lượng sản phẩm hàng hóa.

– Thực hiện hoạt động tư vấn, đánh giá sự phù hợp sản phẩm, hàng hóa phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

– Thực hiện tư vấn, xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và các công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng cho các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp

Các hoạt động dịch vụ về tiêu chuẩn

– Thực hiện các hoạt động trợ giúp việc công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình và môi trường.

– Thực hiện các hoạt động phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về tiêu chuẩn, đo lường, nhãn hàng hóa, chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên địa bàn thành phố, hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa nhập khẩu, mã số mã vạch theo sự phân công, phân cấp hoặc ủy quyền của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Tham gia xây dựng quy chuẩn kỹ thuật của thành phố.

Hoạt động dịch vụ khác

– Thực hiện các hoạt động trợ giúp các đơn vị, tổ chức tham gia Giải thưởng chất lượng quốc gia; ứng dụng công nghệ mã số, mã vạch.

– Tổ chức, tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đo lường, chất lượng, TBT và năng suất.

– Thực hiện áp dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và năng suất.

– Tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu, quảng bá về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đo lường, mã số mã vạch, năng suất và chất lượng tại thành phố.

– Tổ chức tham quan, học tập, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về tiêu chuẩn, đo lường, năng suất và chất lượng.

– Thực hiện hợp tác liên kết, trong và ngoài nước thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật và theo phân cấp, ủy quyền.